ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

Technology solution for your business
คู่มือ Google Workspace วิธีตั้งค่า Resource Calendar สำหรับห้องประชุมใน Google Admin Console

วิธีตั้งค่า Resource Calendar สำหรับห้องประชุมใน Google Admin Console

Set up resource calendar meeting rooms Google Admin Console

สำหรับองค์กรที่ใช้ Google Workspace ปัญหาการจองห้องประชุมซ้อนหรือจัดสรรทรัพยากรไม่ลงตัว
มักเกิดขึ้นบ่อย การตั้งค่า Resource Calendar ผ่าน Google Admin Console จะช่วยให้องค์กรสามารถจัดการห้องประชุมได้ง่าย สะดวก และลดข้อผิดพลาด คู่มือนี้จะแนะนำวิธีการตั้งค่าแบบละเอียดทีละขั้น
เพื่อให้คุณสามารถจัดการห้องประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนการตั้งค่า Google Workspace Resource Calendar

เข้าสู่ระบบ Google Admin Console ด้วยบัญชี Admin 

Google workspace resource calendar

ไปที่เมนู Buildings and resources

Google workspace resource calendar

คลิก Open ในแท็บ Resource management

Google workspace resource calendar

คลิกปุ่ม “+” (Add resource) เพื่อเพิ่มห้องประชุมหรืออุปกรณ์ใหม่ 

Google workspace resource calendar

กรอกข้อมูล Resource

ในหน้านี้ให้ใส่รายละเอียดสำคัญ:

  • Category → เลือกประเภทของ Resource
    • Meeting space → ใช้เมื่อจะสร้างเป็น ห้องประชุม เช่น Conference room, Phone booth, Training room
    • Other → ใช้เมื่อจะสร้างเป็น อุปกรณ์ เช่น โปรเจกเตอร์, โน้ตบุ๊ก, กล้องถ่ายวิดีโอ
  • Type → ระบุชนิดย่อยของ Resource ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เช่น:
    • ถ้าเป็นห้องประชุม → ใส่ Conference room, Training room, Phone booth
    • ถ้าเป็นอุปกรณ์ → ใส่ Projector, Laptop, Camera
  • Building → เลือกอาคารที่สร้างไว้

    • ใช้สำหรับระบุว่า Resource นี้อยู่ในอาคารไหน

  • Floor → ระบุชั้น

    • ใช้สำหรับบอกว่าทรัพยากร (ห้องประชุมหรืออุปกรณ์) อยู่ที่ชั้นไหนของอาคาร

  • Resource name → ชื่อที่จะแสดงใน Google Calendar
    • เช่น Marketing Meeting Room 1 

  • Capacity → จำนวนที่รองรับ
    • ถ้าเป็นห้องประชุม → ใส่จำนวนที่นั่ง เช่น 10
      (หมายถึงรองรับได้ 10 คน)
    • ถ้าเป็นอุปกรณ์ → ใส่เป็น “1” ต่อเครื่อง
      เช่น Projector = 1, Laptop = 1

💡 การใส่ Capacity ให้ถูกต้องช่วยให้พนักงานเลือกห้องหรืออุปกรณ์ได้เหมาะกับจำนวนผู้เข้าร่วม

Google workspace resource calendar

คลิก Add resource เพื่อบันทึก

Google workspace resource calendar

 คุณจะเห็นรายการที่เพิ่มในตาราง สามารถ แก้ไข หรือ ลบ ได้ภายหลัง

Google workspace resource calendar

หลังบันทึกเรียบร้อย พนักงานทั่วไปจะเห็น Resource ในช่อง “Add rooms or resources” บน Google Calendar เมื่อสร้างอีเวนต์

เมื่อกำหนด Resource Calendar แล้ว คุณจะสามารถจัดการห้องประชุมในองค์กรได้ง่ายขึ้น ลดปัญหาการจองซ้ำ และเพิ่มความสะดวกในการทำงานร่วมกัน

หากองค์กรของคุณสนใจการใช้งาน Google Workspace ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ติดต่อทีมงาน NTS เพื่อขอคำปรึกษาได้เลย

ดูแพ็กเกจ Google Workspace

📞 ติดต่อเรา
โทร: 0-2107-3466
อีเมล: [email protected] 
ขอใบเสนอราคา