หากแอดมินผู้ดูแลบริการ Microsoft 365 ขององค์กร ต้องการกู้คืนบัญชีผู้ใช้ที่ลบออกไป แนะนำให้ทำการกู้คืนภายใน 30 วัน เพราะบัญชีและข้อมูล รวมไปถึงกล่อง Mailbox ทั้งหมดจะได้รับการคืนค่า
ให้อย่างสมบูรณ์ (ยกเว้นกิจกรรมใน Calendar) หากเกินจากวันที่กำหนดข้อมูลเหล่านั้นจะถูกลบออกอย่างถาวร โดยสามารถทำการกู้คืนบัญชีผู้ใช้ได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
Login เข้าสู่หน้า Admin center ด้วยบัญชีแอดมิน
คลิกที่ “Users” และคลิกที่ “Delete users”
คลิกที่บัญชีที่ต้องการกู้คืน
คลิกที่ “Restore user”
กำหนดการตั้งค่ารหัสผ่าน ดังนี้
- หากต้องการให้ระบบสุ่มรหัสผ่าน ให้เลือก “Auto-generate password”
- หากต้องการกำหนดรหัสผ่านเอง ให้เลือก “Let me create password”
- หากต้องการให้มีการเปลี่ยนรหัสผ่านเมื่อ Login ครั้งแรก ให้ติ๊ก √ ที่หน้า “Make this user change their password when they first sign in”
จากนั้นคลิกที่ “Restore”
ระบบจะแสดงข้อมูลของบัญชีผู้ใช้และรหัสผ่าน ให้คลิกที่ “Close”
หมายเหตุ : หลังจากกู้คืนบัญชีผู้ใช้เสร็จเรียบร้อยแล้ว หากต้องการ Assign License ให้กับผู้ใช้ สามารถทำตามวิธีการ Assign License ให้กับบัญชี User บน Microsoft 365 ได้เลย