ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

คู่มือ Google Workspace วิธีการค้นหาปฏิทินที่แชร์ (Shared Calendar) สำหรับ Google Workspace

วิธีการค้นหาปฏิทินที่แชร์ (Shared Calendar) สำหรับ Google Workspace

find shared calendars Google Workspace
โดยปกติหลังการแชร์ปฏิทิน หรือ Group Calendar ขององค์กร ผู้ใช้จะได้รับอีเมลแจ้งเตือนพร้อมลิงก์ไปยังหน้าต่างสำหรับการเพิ่มปฏิทินดังกล่าวลงในปฏิทินของตนเอง แต่หากผู้ใช้ไม่ได้รับอีเมล หรือด้วยเหตุผลอื่นใดก็ตาม แอดมินผู้ดูแลระบบสามารถส่ง Calendar ID ให้กับพวกเขาเหล่านั้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาปฏิทินที่แชร์ได้ง่ายขึ้น ดังขั้นตอนต่อไปนี้
Login เข้าใช้งาน Google Calendar ด้วยบัญชีแอดมิน
How to help people find shared calendars

จากนั้นที่แถบเมนูด้านซ้ายให้คลิกที่จุดสามจุด หลังชื่อของปฏิทินที่ต้องการแชร์

How to help people find shared calendars

คลิกที่ “Settings and sharing”

How to help people find shared calendars

เลื่อนลงมาด้านล่าง ภายใต้หัวข้อ Integrate calendar ให้คัดลอก Calendar ID

และส่งต่อ Calendar ID ดังกล่าวให้กับพนักงานหรือผู้ใช้ที่ต้องการแชร์ปฏิทินให้

How to help people find shared calendars

จากนั้นหลังจากที่ผู้ใช้ได้รับ Calendar ID แล้ว ให้ทำตามวิธีการ ดังนี้

Login เข้าใช้งาน Google Calendar ด้วยบัญชีของตนเอง

How to help people find shared calendars

ที่แถบเมนูด้านซ้ายข้าง ๆ Other calendars ให้คลิกที่เครื่องหมาย “+”

How to help people find shared calendars

คลิกที่ “Subscribe to calendar”

How to help people find shared calendars

วาง Calendar ID ลงในกล่องเพิ่มปฏิทิน และกด “Enter”

How to help people find shared calendars

Group Calendar ที่ทำการเพิ่มเข้าไปจะอยู่ภายใต้หัวข้อ My calendars ดังรูป

How to help people find shared calendars