ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

คู่มือ Microsoft 365 วิธีการเพิ่ม Admin บน Microsoft 365 Admin center

วิธีการเพิ่ม Admin บน Microsoft 365 Admin center

add admin Microsoft 365 admin center

ในการสมัครใช้งาน Microsoft 365 เมื่อคุณทำการเพิ่มผู้ใช้ใหม่ หากคุณไม่กำหนดบทบาทผู้ดูแลระบบให้กับพวกเขา บัญชีผู้ใช้เหล่านั้นจะอยู่ในบทบาทของผู้ใช้ทั่วไป และไม่มีสิทธิ์จัดการใด ๆ ภายในศูนย์ควบคุม Admin center แต่หากคุณต้องการมอบสิทธิ์แอดมินผู้ดูแลระบบให้กับผู้ใช้บัญชีที่ต้องการ เพื่อให้ผู้ใช้คนนั้น
มีสิทธิ์ในการจัดการต่าง ๆ เช่น การรีเซ็ตรหัสผ่าน หรือจัดการคำขอรับบริการ และอื่น ๆ คุณสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้

Login เข้าสู่หน้า Admin center ด้วยบัญชีแอดมิน
How to Add an admin in the Microsoft 365 admin center

คลิกที่ “Users” และคลิกที่ “Active users”

How to Add an admin in the Microsoft 365 admin center

คลิกที่บัญชีที่ต้องการมอบสิทธิ์การเป็น Admin ให้

How to Add an admin in the Microsoft 365 admin center

จากนั้นคลิกที่ “Manage roles”

How to Add an admin in the Microsoft 365 admin center

เลือก “Admin center access”

How to Add an admin in the Microsoft 365 admin center

และเลือกบทบาทหน้าที่ของผู้ใช้รายนี้ ซึ่งมีรายละเอียดเบื้องต้น ดังนี้

  • Exchange Administrator – สามารถเข้าถึง Exchange Online ได้อย่างเต็มรูปแบบ รวมไปถึงสามารถสร้างและจัดการ Group , จัดการคำขอรับบริการ และตรวจสอบสถานะของบริการได้
  • Global Administrator – มีสิทธิ์เข้าถึงฟีเจอร์การจัดการและข้อมูลส่วนใหญ่ใน Admin center ทั้งหมดได้อย่างไม่จำกัด
  • Global Reader – สามารถดูฟีเจอร์และการตั้งค่าทั้งหมดใน Admin center ได้
  • Helpdesk Administrator – สามารถรีเซ็ตรหัสผ่านและยืนยันตัวตนใหม่ให้กับผู้ใช้ทั่วไป และมีสิทธิ์เข้าถึงบทบาทของแอดมินผู้ดูแลระบบบางส่วน เช่น จัดการคำขอรับบริการ และการตรวจสอบสถานะของบริการ
  • Service Support Administrator – สามารถสร้างคำขอบริการสำหรับ Azure, Microsoft 365 และบริการต่าง ๆ ของ Microsoft 365 รวมไปถึงตรวจสอบสถานะการให้บริการได้
  • SharePoint Administrator – สามารถเข้าถึง SharePoint Online ได้อย่างเต็มรูปแบบ, จัดการกลุ่ม Microsoft 365, จัดการคำขอรับบริการ และตรวจสอบสถานะของบริการ
  • Teams Administrator – สามารถเข้าถึง Teams & Skype admin center ได้อย่างเต็มรูปแบบ, จัดการกลุ่ม Microsoft 365, จัดการคำขอรับบริการ และตรวจสอบสถานะของบริการ
  • User Administrator – สามารถรีเซ็ตรหัสผ่านผู้ใช้, สร้างและจัดการผู้ใช้และกลุ่ม รวมถึง Filter
    ต่าง ๆ, จัดการคำขอรับบริการ และตรวจสอบสถานะของบริการได้
  • User Experience Success Manager – สามารถดู Feedback เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์, ผลสำรวจ และรายงาน เพื่อตรวจหาช่องทางสำหรับการฝึกอบรมและการสื่อสารต่าง ๆ ได้
How to Add an admin in the Microsoft 365 admin center

คลิกที่ “Save changes”

How to Add an admin in the Microsoft 365 admin center