ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

คู่มือ Microsoft 365 วิธีการตั้งค่า Automatic Replies บน Outlook สำหรับ User

วิธีการตั้งค่า Automatic Replies บน Outlook สำหรับ User

มีธุระด่วน ต้องลาพัก หรือไม่ได้เข้าออฟฟิศ? อย่าปล่อยให้อีเมลลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานค้างอยู่เฉย ๆ นะ! การตั้งค่าข้อความตอบกลับอัตโนมัติ (Automatic Replies) ผ่าน Outlook for Web จะช่วยให้คุณแจ้งสถานะกับผู้ติดต่อ เพื่อให้พวกเขารู้ว่าคุณไม่อยู่ และติดต่อทางเลือกอื่นแทนได้ ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและทำให้คุณดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นด้วย

ถ้าคุณใช้งาน Outlook ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ สามารถตั้งค่า Automatic Replies บน Outlook แบบไม่ต้อง
ติดตั้งโปรแกรมง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ดังนี้

เริ่มจาก Log in เข้าใช้งาน Outlook ด้วยบัญชีของคุณ (https://outlook.office.com/)

How to Set Up Automatic Replies in Outlook Web

คลิกที่ “Settings” มุมขวาบน

How to Set Up Automatic Replies in Outlook Web

คลิกที่ “Account”

How to Set Up Automatic Replies in Outlook Web

และคลิกที่ “Automatic replies”

How to Set Up Automatic Replies in Outlook Web

เปิดแถบสวิตช์ “Turn on automatic replies”

How to Set Up Automatic Replies in Outlook Web

หากต้องการกำหนดระยะเวลาของอีเมลตอบกลับให้ติ๊ก ✓ หน้า “Send replies only during a time period”

How to Set Up Automatic Replies in Outlook Web

จากนั้น กำหนดวันที่และเวลาเริ่มต้น-สิ้นสุดของข้อความตอบกลับ

How to Set Up Automatic Replies in Outlook Web

ตั้งข้อความตอบกลับภายในองค์กรตามต้องการ (ส่งถึงคนที่ใช้โดเมนเดียวกับเรา)

How to Set Up Automatic Replies in Outlook Web

หากต้องการส่งข้อความตอบกลับอัตโนมัติบุคคลภายนอกองค์กรด้วย สามารถทำได้ ดังนี้

  • ติ๊ก ✓ หน้า “Send replies outside your organization” เพื่อตั้งค่าให้ระบบส่งข้อความตอบกลับไปยังผู้ส่งที่อยู่นอกองค์กรของคุณ (เช่น ลูกค้า, พาร์ทเนอร์, ฯลฯ) ตัวอย่าง เช่น ถ้าใครส่งอีเมลจาก Gmail, Yahoo หรือองค์กรอื่นเข้ามา พวกเขาจะได้รับข้อความตอบกลับนี้

  • หากคุณเลือก “Send replies only to contacts” เพิ่มด้วย ระบบจะส่งข้อความตอบกลับเฉพาะบุคคลที่อยู่นอกองค์กรแต่ยังอยู่ในรายชื่อ Contacts ของคุณเท่านั้น

จากนั้น ตั้งข้อความตอบกลับภายนอกองค์กรตามต้องการ

How to Set Up Automatic Replies in Outlook Web

คลิกที่ “Save” เพื่อบันทึกการตั้งค่าก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการตั้งค่าแล้ว

How to Set Up Automatic Replies in Outlook Web

ตัวอย่าง ข้อความตอบกลับอัตโนมัติเมื่อมีคนส่งอีเมลถึงคุณในช่วงเวลาที่ตั้งค่าไว้

How to Set Up Automatic Replies in Outlook Web

การใช้ Outlook for Web ร่วมกับ Microsoft 365 ช่วยให้คุณจัดการอีเมล ประชุม แชร์ไฟล์ และต่องานกับทีมได้อย่างไร้รอยต่อ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็พร้อมเชื่อมต่อกับ OneDrive, Teams และ SharePoint ได้ทุกเมื่อ

เริ่มต้นใช้งาน Microsoft 365 ไปกับ NTS ทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแล และให้คำปรึกษาอย่างครบวงจร🚀

📩 ดูแพ็กเกจ : https://nts.co.th/service/microsoft-365/
☎️ ติดต่อเรา : 0-2107-3466