ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

Technology solution for your business
คู่มือ Microsoft 365 วิธีการเพิ่มสิทธิ์ให้ผู้ใช้ใน Shared Mailbox ผ่าน Microsoft 365 Admin center

วิธีการเพิ่มสิทธิ์ให้ผู้ใช้ใน Shared Mailbox ผ่าน Microsoft 365 Admin center

Add permissions users Shared Mailbox Microsoft 365 Admin center

การสร้าง Shared Mailbox เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการใช้กล่องอีเมลกลางเท่านั้น เพราะแค่มีชื่อกล่องอีเมลอย่าง [email protected], [email protected] หรือ [email protected] ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ทีมใช้งานร่วมกันได้จริง

ถ้าอยากให้สมาชิกในทีมสามารถเปิดดู ตอบกลับ และส่งอีเมลผ่านกล่อง Inbox ได้ ต้องอย่าลืม “เพิ่มสิทธิ์การใช้งาน” ให้กับผู้ใช้แต่ละคนด้วย

ซึ่งสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับ Shared Mailbox จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ คือ

  • Read and manage permission – ให้สิทธิ์เปิด/อ่าน/ตอบ/ลบอีเมลในกล่อง Inbox
  • Send as permission – ให้สิทธิ์ส่งอีเมลโดยใช้ชื่อของ Shared Mailbox เป็นผู้ส่งโดยตรง (ไม่มีชื่อของ
    ผู้ส่งที่แท้จริงแสดงให้เห็น)
  • Send on behalf permission – ส่งอีเมลในนามของ Shared Mailbox (“ส่งในนามของ…”) ผู้รับจะเห็นว่าอีเมลถูกส่งโดย (ชื่อผู้ส่ง) on behalf of [email protected]

โดยหลังจากทำการเพิ่มสมาชิกไปแล้ว ถึงระบบจะเพิ่มสิทธิ์ให้อัตโนมัติ แต่ก็แค่บางประเภทเท่านั้น คือ Read and manage และ Send as แต่ในหลายกรณีเรายังจำเป็นต้องเข้าไปจัดการสิทธิ์ด้วยตัวเองอยู่ เช่น เมื่อต้องการเพิ่ม Send on behalf หรืออยากตรวจสอบว่าแต่ละคนมีสิทธิ์ครบถ้วนหรือยัง

วันนี้เราจึงจะพาคุณไปดูขั้นตอนการเพิ่มสิทธิ์ให้ผู้ใช้ใน Shared Mailbox ผ่าน Microsoft 365 Admin center แบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

หากใครยังไม่เคยสร้างกล่อง Shared Mailbox มาก่อน แนะนำให้เริ่มจาก

👉 วิธีการสร้าง Shared Mailbox ผ่าน Microsoft 365 Admin center

หรือถ้าอยากรู้วิธีเพิ่มสมาชิกก่อนเพิ่มสิทธิ์ ก็ดูต่อได้ที่
👉 วิธีการเพิ่มสมาชิกเข้า Shared Mailbox ผ่าน Microsoft 365 Admin center

ถ้าทำตามวิธีข้างต้นหมดแล้วก็ไปดูขั้นตอนต่อไปกันได้เลย!

Login เข้าสู่หน้า Admin center ด้วยบัญชีแอดมิน

How to Add Permissions to a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin center

คลิกที่เมนู “Teams & groups”

How to Add Permissions to a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin center

และคลิกที่ “Shared mailboxes”

How to Add Permissions to a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin center

คลิกที่ชื่อของ Shared Mailbox ที่ต้องการเพิ่มสิทธิ์ให้สมาชิก

How to Add Permissions to a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin center

ภายใต้หัวข้อ Manage mailbox permissions ให้คลิกที่ชื่อสิทธิ์ที่ต้องการ เช่น Send on behalf of permissions

How to Add Permissions to a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin center

จากนั้นคลิกที่ “+ Add permissions”

How to Add Permissions to a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin center

ค้นหารายชื่อของผู้ใช้ที่ต้องการ

How to Add Permissions to a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin center

ติ๊ก ✓ หน้าบัญชีผู้ใช้ที่ต้องการ และคลิกที่ “Add”

How to Add Permissions to a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin center

ระบบจะแสดงข้อความว่าได้ทำการบันทึกการตั้งค่าดังกล่าวแล้ว แค่นี้ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนการเพิ่มสิทธิ์ให้ผู้ใช้ใน Shared Mailbox

How to Add Permissions to a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin center
หากองค์กรของคุณยังไม่ได้ใช้งานบริการ Microsoft 365 หรืออยากมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้งานต่าง ๆ ทีมงาน NTS พร้อมช่วยเหลือคุณ ไม่ทิ้งลูกค้าแน่นอน 💙

สนใจปรึกษาฟรี ติดต่อเราได้เลยที่ ☎️ 0-2107-3466 | 📧 [email protected]