เคยเผลอบล็อกใครไปแล้วมารู้ตัวทีหลังว่าบล็อกผิด หรือบางทีอีเมลสำคัญจากลูกค้ากลับกลายไปอยู่ในถังขยะเพราะเราเผลอบล็อกไปแบบไม่ตั้งใจมั้ย? ไม่ต้องห่วง! วันนี้เราจะพาคุณมาปลดบล็อกผู้ส่งอีเมลใน Outlook บนเว็บเบราว์เซอร์แบบง่ายสุด ๆ ทำตามได้ในไม่กี่คลิก!
(แต่ถ้าอยากรู้วิธี “บล็อก” ผู้ส่งอีเมล แนะนำให้ดูคู่มือนี้ วิธีการบล็อกผู้ส่งอีเมลใน Outlook ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ได้เลย)
เริ่มจาก Log in เข้าใช้งาน Outlook ด้วยบัญชีของคุณ (https://outlook.office.com/)

คลิกที่ “Settings” ที่มุมขวาบนของหน้าจอ

คลิกที่เมนู “Mail” และคลิกที่ “Junk email”

ภายใต้หัวข้อ Senders ให้คลิกที่หัวข้อ “Blocked senders and domains” จะเห็นรายชื่อที่เคยบล็อกไว้ทั้งหมด

คลิกที่ “Delete” หลังชื่อผู้ส่งหรือโดเมนที่ต้องการปลดบล็อก

จากนั้นคลิกที่ “Save” เพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลง จากนี้อีเมลจากผู้ส่งคนนั้นก็จะไม่โดนปัดไปอยู่ในอีเมลขยะอีกต่อไป

การจัดการอีเมลเป็นแค่ส่วนหนึ่งของการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ถ้าอยากให้ทีมของคุณทำงานแบบไร้รอยต่อ ลองใช้ Microsoft 365 กับ NTS สิ เพราะได้ทั้งเครื่องมือและทีม Support ครบจบในที่เดียว 🚀
📞 ติดต่อเรา :
📱 0-2107-3466
📧 [email protected]
📄 ขอใบเสนอราคา