หลังจากที่คุณกู้คืน Shared Mailbox ผ่าน Microsoft 365 Admin center มาแล้ว อาจสังเกตเห็นว่าชื่อบัญชี
ที่ได้คืนมาดูแปลก ๆ เช่น ExRemoved–… แต่ไม่ต้องตกใจไปนะ!
เพราะเวลาเรากู้คืน Shared Mailbox ที่เคยถูกลบ ระบบจะไม่สามารถเรียกคืนกลับมาในสถานะเดิมได้ทันที แต่จะคืนกลับมาเป็น บัญชีผู้ใช้แบบปกติ (User Mailbox) แทน โดยระบบจะตั้งชื่อใหม่ให้อัตโนมัติเพื่อป้องกันปัญหาชื่อซ้ำกับชื่อเดิมที่อาจยังผูกอยู่กับระบบเบื้องหลัง
นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ชื่อ Username ดูผิดเพี้ยนไป และทำให้ยังไม่สามารถใช้ชื่ออีเมลเดิม รับ-ส่งอีเมลได้ตามปกติ คู่มือนี้จึงจะพาคุณมาแก้ไขชื่อ Username เพื่อให้ Shared Mailbox เดิมกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง
ไปดูขั้นตอนกันเลย!

คลิกที่เมนู “Users”

และคลิกที่ “Active users”

ค้นหา Shared Mailbox ที่เพิ่งกู้คืนกลับมา ทางช่องค้นหาด้านขวามือ

คลิกที่บัญชีที่ต้องการเปลี่ยน Username

และคลิกที่ “Manage username”

เปลี่ยน Username ตามต้องการ (กรณีมีหลายโดเมน ให้เลือกโดเมนที่ต้องการใช้ให้เรียบร้อย)
และคลิกที่ “Save changes”

ระบบจะขึ้นข้อความแจ้งเตือนว่าได้ทำการเปลี่ยน Username เรียบร้อยแล้ว

หลังเปลี่ยน Username ระบบจะอัปเดต Mailbox ให้กลับเป็น Shared Mailbox อัตโนมัติ สามารถตรวจสอบได้ที่เมนู Teams & groups > Shared mailboxes

แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้งาน และ Shared Mailbox ก็สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว
📞 ติดต่อเรา :
📱 0-2107-3466
📧 [email protected]
📄 ขอใบเสนอราคา