การ Export รายชื่อผู้ติดต่อใน Google Contacts ช่วยให้คุณสามารถจัดการและจัดเก็บรายชื่อผู้ติดต่อได้อย่างง่ายดาย และถือเป็นการสำรองข้อมูลอีกวิธีหนึ่ง ด้วยการบันทึกรายชื่อไว้บนอุปกรณ์ของคุณหรือบริการอื่นที่เชื่อถือได้ รวมไปถึงยังช่วยลดความยุ่งยากในการป้อนข้อมูลผู้ติดต่อทั้งหมดด้วยตนเองอีกด้วย ซึ่งหากคุณต้องการเพิ่มผู้ติดต่อของคุณไปยังบัญชีอีเมลอื่น ๆ ให้ทำการดาวน์โหลดรายชื่อเป็นไฟล์ CSV หรือ vCard ก่อน รวมไปถึงหากต้องการส่งออกข้อมูลเพื่อจัดการรายชื่อหรือล้างพื้นที่เก็บข้อมูล ให้ทำการส่งออกก่อนแล้วจึงลบรายชื่อที่คุณไม่ต้องการ โดยสามารถทำการ Export รายชื่อ
ได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
โดยสามารถทำการ Export รายชื่อได้ 3 วิธี ดังนี้
วิธีที่ 1 การ Export ผู้ติดต่อรายเดียว
ติ๊ก √ หน้ารายชื่อผู้ติดต่อที่ต้องการส่งออก
คลิกที่จุดสามจุด และคลิกที่ “Export”
เลือกประเภทการส่งออกที่ต้องการ และคลิกที่ “Export”
วิธีที่ 2 การ Export รายชื่อติดต่อหลายรายการ
ติ๊ก √ หน้ารายชื่อผู้ติดต่อที่ต้องการส่งออก
คลิกที่จุดสามจุด และคลิกที่ “Export”
เลือกประเภทการส่งออกที่ต้องการ และคลิกที่ “Export”
วิธีที่ 3 การ Export รายชื่อติดต่อทั้งหมด
ติ๊ก √ หน้ารายชื่อผู้ติดต่อใดก็ได้ที่ต้องการส่งออก จากนั้นคลิกที่ลูกศรชี้ลง และคลิกที่ “All”
คลิกที่จุดสามจุด และคลิกที่ “Export”
เลือกประเภทการส่งออกที่ต้องการ และคลิกที่ “Export”