ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

คู่มือ Microsoft 365 วิธีการเพิ่ม User บน Microsoft 365

วิธีการเพิ่ม User บน Microsoft 365

add user microsoft 365

หลังจากสมัครใช้งานบริการ Microsoft 365 แล้ว หากแอดมินผู้ดูแลระบบต้องการเพิ่ม User หรือบัญชีผู้ใช้งานให้กับพนักงานในองค์กร สามารถทำการเพิ่มบัญชีได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้

Login เข้าสู่หน้า Admin center ด้วยบัญชีแอดมิน
How to Add User in Microsoft 365 Admin center

ในแท็บ Users ให้คลิกที่ “Add user”

How to Add User in Microsoft 365 Admin center

กรอกข้อมูลของผู้ใช้ ดังนี้

  • First Name – ชื่อจริง
  • Last Name – นามสกุล
  • Display name (*) – ชื่อที่ต้องการให้แสดง
  • Username (*) – ชื่อบัญชี
  • Domains – ชื่อโดเมน
  • Password Settings – หากต้องการให้ระบบสุ่มรหัสผ่าน ให้ติ๊ก √ ที่หน้า “Automatically-create a password”
  • หากต้องการให้มีการเปลี่ยนรหัสผ่านเมื่อ Login ครั้งแรก ให้ติ๊ก √ ที่หน้า “Require this user to change their password when they first sign in”
  • หากต้องการให้มีการส่งรหัสผ่านทางอีเมล ให้ติ๊ก √ ที่หน้า “Send password in email upon completion” และกรอกอีเมลที่ต้องการลงไป

จากนั้นคลิกที่ “Next”

How to Add User in Microsoft 365 Admin center

ในหัวข้อ Product licenses ให้ดำเนินการดังนี้

  • Select location – เลือกสถานที่ หากอยู่ในประเทศไทยให้เลือก “Thailand”
  • Licenses – หากมี License Microsoft อยู่แล้ว ให้เลือก “Assign user a product license”
    จากนั้นติ๊ก √ หน้า License ที่ต้องการ
How to Add User in Microsoft 365 Admin center

ในหัวข้อ Optional settings ให้ดำเนินการดังนี้

  • Role – กำหนดบทบาทของบัญชี หากต้องการให้เป็นแอดมิน ให้เลือก “Admin center access” จากนั้นติ๊ก √ ที่หน้าข้อความที่ต้องการกำหนดสิทธิ์ แต่หากไม่ต้องการให้เป็นแอดมิน ให้เลือกเป็น “User (no admin center access)”
  • Profile into – กรอกข้อมูลของผู้ใช้งาน
How to Add User in Microsoft 365 Admin center
How to Add User in Microsoft 365 Admin center

ระบบจะแสดงรายละเอียดของบัญชีผู้ใช้ หากถูกต้องแล้วให้คลิกที่ “Finish adding” แต่หากต้องการแก้ไขให้คลิกที่ “Edit” ใต้ข้อความที่จะแก้ไข

How to Add User in Microsoft 365 Admin center

ระบบจะแสดงข้อความว่าการสร้างบัญชีเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งจะแสดงรายละเอียดของ Username และ Password ดังภาพ เมื่อเรียบร้อยแล้วให้คลิกที่ “Close”

How to Add User in Microsoft 365 Admin center
How to Add User in Microsoft 365 Admin center