ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

คู่มือ Google Workspace วิธีการแชร์ Group Calendar สำหรับ Google Workspace

วิธีการแชร์ Group Calendar สำหรับ Google Workspace

share group calendar Google Workspace
หลังจากทำการสร้าง Group Calendar เสร็จเรียบร้อยแล้ว หากแอดมินผู้ดูแลระบบต้องการแชร์ Group Calendar ขององค์กรให้กับพนักงานทั่วทั้งองค์กร, บุคคล หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งภายในองค์กร สามารถทำการแชร์ปฏิทินได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้
Login เข้าใช้งาน Google Calendar ด้วยบัญชีแอดมิน
How to share a group calendar

จากนั้นที่แถบเมนูด้านซ้ายให้คลิกที่จุดสามจุด หลังชื่อของปฏิทินที่ต้องการแชร์

How to share a group calendar

คลิกที่ “Settings and sharing”

How to share a group calendar

โดยในการแชร์ปฏิทินสามารถเลือกทำได้ 2 แบบ ดังนี้

ตัวเลือกที่ 1 หากต้องการแชร์ปฏิทินให้กับทุกคนในองค์กร

ภายใต้หัวข้อ Access permissions for events ให้ติ๊ก √ หน้า “Make available for (ชื่อองค์กร)”

How to share a group calendar

จากนั้นคลิกที่เมนู Drop-Down เพื่อกำหนดสิทธิ์การเข้าถึง ดังนี้

  • See only free/busy (hide details) – ดูเฉพาะเวลาว่าง/ไม่ว่าง (ซ่อนรายละเอียด)
  • See all event details – ดูรายละเอียดของทุกกิจกรรม
How to share a group calendar

ตัวเลือกที่ 2 หากต้องการแชร์กับบุคคลที่เฉพาะเจาะจง

ภายใต้หัวข้อ Share with specific people or groups ให้คลิกที่ “Add people and groups”

How to share a group calendar

เพิ่มที่อยู่อีเมลของบุคคลหรือกลุ่มที่ต้องการ

How to share a group calendar

จากนั้นคลิกที่เมนู Drop-Down เพื่อกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงให้กับบัญชีอีเมลนั้น ๆ ดังนี้

  • See only free/busy (hide details) – ดูเฉพาะเวลาว่าง/ไม่ว่าง (ซ่อนรายละเอียด)
  • See all event details – ดูรายละเอียดของทุกกิจกรรม
  • Make changes to events – แก้ไขกิจกรรมได้
  • Make changes and manage sharing – แก้ไขกิจกรรมและจัดการการแชร์
How to share a group calendar

คลิกที่ “Send”

How to share a group calendar
หมายเหตุ : ผู้รับจะต้องคลิกลิงก์ที่ส่งทางอีเมลเพื่อเพิ่มปฏิทินลงในรายการของตนเอง