ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

Technology solution for your business
คู่มือ Microsoft 365 วิธีการตั้ง Automatic Replies ให้ User ผ่าน Exchange Admin Center

วิธีการตั้ง Automatic Replies ให้ User ผ่าน Exchange Admin Center

Set up Automatic Replies Users Exchange Admin Center

หากพนักงานลางานโดยไม่ได้ตั้งข้อความตอบกลับอัตโนมัติไว้ล่วงหน้า อาจทำให้องค์กรของคุณพลาดอีเมลสำคัญแบบไม่รู้ตัว! โชคดีที่ในฐานะแอดมินของ Microsoft 365 คุณสามารถตั้งค่า Automatic Replies
แทนผู้ใช้งานได้ง่าย ๆ ผ่าน Exchange Admin Center แค่ไม่กี่คลิก ก็ช่วยให้ทีมของคุณดูพร้อมรับมือ
ทุกสถานการณ์ แม้ในช่วงลางาน ไปดูขั้นตอนกันเลยดีกว่า!

Log in เข้าสู่หน้า Exchange Admin Center ด้วยบัญชีแอดมิน (https://admin.exchange.microsoft.com)

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

จากเมนูด้านซ้าย ภายใต้เมนู Recipients ให้คลิกที่ “Mailboxes”

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

ค้นหาชื่อของผู้ใช้งานที่คุณต้องการตั้งค่า

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

คลิกที่ชื่อผู้ใช้งาน

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

คลิกที่ “Others”

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

ภายใต้หัวข้อ Automatic replies ให้คลิกที่ “Manage automatic replies”

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

เปิดแถบสวิตช์ “Turn on automatic replies”

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

หากต้องการกำหนดระยะเวลาของอีเมลตอบกลับให้ติ๊ก ✓ “Send replies only during this time period”

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

จากนั้น กำหนดวันที่และเวลาเริ่มต้น-สิ้นสุดของข้อความตอบกลับ

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

ตั้งข้อความตอบกลับภายในองค์กรตามต้องการ (ส่งถึงคนที่ใช้โดเมนเดียวกับเรา)

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

หากต้องการส่งข้อความตอบกลับอัตโนมัติถึงบุคคลภายนอกองค์กรด้วย สามารถทำได้ ดังนี้

  • ติ๊ก ✓ หน้า “Send automatic replies to senders outside this organization” เพื่อตั้งค่าให้ระบบส่งข้อความตอบกลับไปยังผู้ส่งที่อยู่ภายนอกองค์กรของคุณ (เช่น ลูกค้า, พาร์ทเนอร์, ฯลฯ) ตัวอย่าง เช่น ถ้าใครส่งอีเมลจาก Gmail, Yahoo หรือองค์กรอื่นเข้ามา พวกเขาจะได้รับข้อความตอบกลับนี้
  • หากต้องการส่งข้อความตอบกลับให้เฉพาะผู้ส่งที่อยู่ใน รายชื่อผู้ติดต่อ (Contact List) ให้เลือก
    “Only reply to senders in this mailbox’s contact list”
  • หากต้องการส่งข้อความตอบกลับให้ทุกอีเมลที่มาจากภายนอกองค์กรให้เลือก “Reply to all senders”

จากนั้น ตั้งข้อความตอบกลับภายนอกองค์กรตามต้องการ

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

คลิกที่ “Save” เพื่อบันทึกการตั้งค่าก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการตั้งค่าแล้ว

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

ตัวอย่าง ข้อความตอบกลับอัตโนมัติเมื่อมีคนส่งอีเมลถึงพนักงานของคุณในช่วงวันและเวลาที่ตั้งค่าไว้

How to Set Automatic Replies for Users via Exchange Admin Center

การตั้งค่า Automatic Replies ให้กับผู้ใช้งานผ่าน Exchange Admin Center ไม่ใช่แค่เรื่องเทคนิค แต่ยังสะท้อนถึงความใส่ใจในการดูแลทีม และภาพลักษณ์ขององค์กรแม้ในช่วงที่พนักงานลาหยุดอีกด้วย

หากองค์กรของคุณกำลังมองหาบริการ Microsoft 365 พวกเรา NTS พร้อมดูแลให้คุณ ครบ จบ พร้อมใช้งานได้อย่างมืออาชีพ สนใจติดต่อเข้ามาได้เลย!