ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

Technology solution for your business
คู่มือ Microsoft 365 วิธีตั้งค่าให้ไฟล์ Word, Excel, PowerPoint ใหม่บันทึกลง OneDrive อัตโนมัติ

วิธีตั้งค่าให้ไฟล์ Word, Excel, PowerPoint ใหม่บันทึกลง OneDrive อัตโนมัติ

เวลาที่สร้างไฟล์ใหม่ใน Word, Excel หรือ PowerPoint บน Windows แล้วต้องมากด “Save As” เองทุกครั้ง มันเสียเวลานิด ๆ ใช่ไหม?

จริง ๆ แล้วเราสามารถตั้งค่าให้ไฟล์ใหม่ทุกไฟล์ บันทึกลง OneDrive โดยอัตโนมัติ ได้เลย! ทำครั้งเดียว ช่วยให้ไฟล์ปลอดภัย แถมเปิดใช้งานต่อจากอุปกรณ์ไหนก็ได้ ไปดูวิธีตั้งค่าง่าย ๆ กัน 

เริ่มจาก เปิดโปรแกรม Word, Excel หรือ PowerPoint

Save new word excel powerpoint files to onedrive automatically

คลิกที่ “Options” ที่ด้านล่างสุดของหน้าต่าง

Save new word excel powerpoint files to onedrive automatically

คลิกที่เมนู “Save”

Save new word excel powerpoint files to onedrive automatically

ติ๊ก ✓ ที่ “AutoSave files stored in the Cloud by default in Word/Excel/PowerPoint

Save new word excel powerpoint files to onedrive automatically

เลือก Default local file location ให้ OneDrive เป็นตำแหน่งหลัก

Save new word excel powerpoint files to onedrive automatically

คลิกที่ “OK” เพื่อบันทึกการตั้งค่า เมื่อสร้างไฟล์ใหม่และกด Save โปรแกรมจะเลือก OneDrive เป็นที่บันทึกเริ่มต้นให้อัตโนมัติ และไฟล์จะถูกบันทึกขึ้น OneDrive ทันที ไม่ต้องเลือกตำแหน่งเองทุกครั้งอีกต่อไป

Save new word excel powerpoint files to onedrive automatically

ตั้งค่านี้เพียงแค่ครั้งเดียว ชีวิตง่ายขึ้นเป็นกอง เพราะทุกไฟล์จะถูกเซฟขึ้น OneDrive ทันที ไม่ต้องกลัวไฟล์หายอีกต่อไป 🎉

อยากใช้งาน Microsoft 365 แบบครบทุกฟีเจอร์ ทั้ง OneDrive, Teams, Outlook และอีกมากมาย เลือกใช้บริการกับ NTS ทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแลคุณ 💙

📞 ติดต่อเรา :
📱 0-2107-3466
📧 [email protected]
📄 ขอใบเสนอราคา