ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

คู่มือ Microsoft 365 วิธีการสร้าง Shared Mailbox ใน Microsoft 365 Admin center

วิธีการสร้าง Shared Mailbox ใน Microsoft 365 Admin center

Shared Mailbox คือ อีเมลกลุ่มที่คนอื่น ๆ ในทีมสามารถเข้าถึงพร้อมกันได้ ใช้เพื่อรับ-ส่งอีเมลร่วมกันภายในทีมโดยไม่ต้องซื้อ License เพิ่ม เช่น [email protected] หรือ [email protected]
ซึ่งข้อความที่ถูกส่งออกจากอีเมลนี้จะส่งออกในนามอีเมลกลุ่มที่สร้างขึ้นนั่นเอง

วันนี้เราจะพามาดู วิธีการสร้าง Shared Mailbox กันแบบทีละขั้นตอนใน Microsoft 365 Admin center จะง่ายแค่ไหน ไปดูกัน!

Login เข้าสู่หน้า Admin center ด้วยบัญชีแอดมิน

How to Create a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin Center

คลิกที่เมนู “Teams & groups”

How to Create a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin Center

และคลิกที่ “Shared mailboxes”

How to Create a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin Center

คลิกที่ “+ Add a shared mailbox”

How to Create a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin Center

กรอกชื่อของ Shared Mailbox ที่ต้องการสร้าง

How to Create a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin Center

กรอกชื่ออีเมลที่ต้องการ เช่น [email protected]

How to Create a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin Center

คลิกที่ “Save changes” จะถือเป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการสร้าง Shared Mailbox

How to Create a Shared Mailbox in Microsoft 365 Admin Center
ง่าย ๆ ไม่กี่คลิกก็ได้ Shared Mailbox ไว้รับส่งอีเมลร่วมกันแบบมืออาชีพ ไม่ต้องซื้อ License เพิ่มให้เปลือง งบแล้ว! แต่อย่าลืมเพิ่มสมาชิกเข้า Shared Mailbox ด้วยนะ! คนอื่น ๆ ในทีมจะได้ช่วยกันรับ-ตอบอีเมลจากกล่อง Inbox เดียวกันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว 👉 วิธีการเพิ่มสมาชิกเข้า Shared Mailbox

ถ้าใครกำลังวางระบบอีเมลองค์กรด้วย Microsoft 365 แล้วอยากได้คำแนะนำ มาคุยกับ NTS ก่อนได้นะ
เรามีทีมซัพพอร์ตพร้อมดูแลตั้งแต่เริ่มต้นใช้งานเลย 💼✨

📩 สนใจดูบริการ Microsoft 365 ของเราได้ที่ : https://www.nts.co.th/microsoft365