หากต้องการรีเซ็ตรหัสผ่านให้กับผู้ใช้ในองค์กร ไม่ว่าจะเนื่องจากการที่พนักงานลืมรหัสผ่าน หรือเพื่อเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยใด ๆ ก็ตาม แอดมินผู้ดูแลบริการ Microsoft 365 ขององค์กรสามารถทำการรีเซ็ตรหัสผ่านได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
Login เข้าสู่หน้า Admin center ด้วยบัญชีแอดมิน

คลิกที่ “Users” และคลิกที่ “Active users”

คลิกที่บัญชีที่ต้องการรีเซ็ตรหัสผ่าน

คลิกที่ “Reset password”

เลือกตัวเลือกในการตั้งค่ารหัสผ่าน ดังนี้
- หากต้องการให้ระบบสุ่มรหัสผ่านให้ ให้ติ๊ก √ ที่หน้า “Automatically create a password”
- หากต้องการให้มีการเปลี่ยนรหัสผ่านเมื่อ Login ครั้งแรก ให้ติ๊ก √ ที่หน้า “Require this user to change their password when they first sign in”
และคลิกที่ “Reset password”

ระบบจะแสดงรหัสผ่านใหม่ ดังภาพ จากนั้นคลิกที่ “Close”

เมื่อดำเนินการตามขั้นตอนข้างต้นแล้ว ผู้ใช้จะสามารถเข้าสู่ระบบ Microsoft 365 ได้อีกครั้งด้วยรหัสผ่านใหม่ ซึ่งการรีเซ็ตรหัสผ่านเป็นวิธีที่ช่วยให้การจัดการบัญชีผู้ใช้ในองค์กรให้สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น และยังช่วยเสริมความปลอดภัยให้กับข้อมูลขององค์กรอีกด้วย