ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

คู่มือ Google Workspace วิธีการสร้าง Group Calendar สำหรับ Google Workspace

วิธีการสร้าง Group Calendar สำหรับ Google Workspace

create group calendar Google Workspace

ในฐานะแอดมินผู้ดูแลระบบขององค์กร คุณสามารถสร้างปฏิทินเพื่อแชร์กับบุคคลในองค์กรของคุณได้
ซึ่งปฏิทินเหล่านี้เรียกว่าปฏิทินกลุ่ม (Group Calendar) เช่น การสร้างปฏิทินกลุ่มไว้เพื่อแชร์ตารางงาน,
นัดหมายการประชุม หรือวันหยุดของบริษัทให้กับพนักงานในองค์กรทุกคน

หมายเหตุ : หากต้องการแชร์ Calendar กับบุคคลในองค์กรของคุณ ให้เพิ่มบุคคลเหล่านั้นลงในกลุ่มก่อน
หากยังไม่เคยสร้างและเพิ่มผู้ใช้ลงกลุ่มขององค์กรมาก่อน สามารถทำได้ตามวิธีการสร้าง Group Mail สำหรับ Google Workspace

เริ่มจากไปที่เว็บไซต์ https://calendar.google.com/
How to create a group calendar
Login เข้าใช้งาน Google Calendar ด้วยบัญชีแอดมิน
How to create a group calendar

จากนั้นที่แถบเมนูด้านซ้ายข้าง ๆ Other calendars ให้คลิกที่เครื่องหมาย “+”

How to create a group calendar

และคลิกที่ “Create new calendar”

How to create a group calendar

กรอกรายละเอียด ดังนี้

  • Name – กรอกชื่อของ Calendar เช่น Marketing Team Calendar
  • Description – กรอกคำอธิบายเกี่ยวกับ Calendar นี้
  • Time zone – เลือกไทม์โซนที่ต้องการ

จากนั้นคลิกที่ “Create calendar”

How to create a group calendar

Group Calendar ที่สร้างไว้จะปรากฏขึ้น ดังรูป

How to create a group calendar

หลังจากทำการสร้าง Group Calendar เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถดูวิธีการแชร์ปฏิทินให้กับคนอื่น ๆ ในองค์กรได้ที่ วิธีการแชร์ Group Calendar สำหรับ Google Workspace