เคยมั้ย? เวลาต้องการเปิดไฟล์สำคัญจาก OneDrive แต่เน็ตดันไม่เป็นใจ! วันนี้เรามีวิธีเจ๋ง ๆ ที่จะทำให้คุณเข้าถึงไฟล์ OneDrive ได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต บน Windows แบบง่ายสุด ๆ ไม่ต้องกลัวทำงานสะดุดอีกต่อไป!
ก่อนอื่นต้องทำการตั้งค่า OneDrive บนคอมพิวเตอร์ก่อน
จากนั้น คลิกที่ไอคอน OneDrive ตรง Taskbar เพื่อเปิดแอป

คลิกที่ “Open folder”

คลิกขวาที่โฟลเดอร์หรือไฟล์ที่ต้องการใช้งานแบบ Offline

คลิกที่ “Always keep on this device” (เก็บไว้ในอุปกรณ์นี้เสมอ)

ไอคอนวงกลมเครื่องหมาย ✓ สีเขียว จะโชว์ขึ้นมา ถือเป็นอันเสร็จสิ้นการตั้งค่าดังกล่าว ซึ่งโฟลเดอร์หรือไฟล์นั้น ๆ จะถูกดาวน์โหลดลงเครื่องอัตโนมัติ

- หลังตั้งค่าเสร็จ ให้ลองตรวจสอบไฟล์ Offline ด้วยการปิด Wi-Fi หรือเน็ต แล้วเปิดโฟลเดอร์หรือไฟล์ที่ตั้งค่าดูอีกรอบ หากเปิดได้เลย แสดงว่าตั้งค่าสำเร็จ!
แค่ตั้งค่า OneDrive ให้พร้อมใช้งานแบบ Offline ก็ไม่ต้องกังวลว่าถ้าเน็ตหลุดจะทำให้ไฟล์หาย เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน คุณก็สามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา งานเดินต่อได้สบาย ๆ ด้วยบริการ OneDrive จาก Microsoft 365
สนใจสอบถามเพิ่มเติมติดต่อเรา NTS ได้เลย!
👉 ดูแพ็กเกจ https://nts.co.th/service/microsoft-365/
📞 โทร 0-2107-3466