Google Docs เพิ่มรูปแบบของบล็อกใหม่สำหรับช่วยจัดการข้อมูลในตาราง รวมถึงการจัดการงานเป็นทีม การติดตามโครงการ การจ้างงาน และอื่นๆ
ในการเริ่มต้นใช้งานบล็อกใน Docs ผ่านเมนู Insert > Building blocks ที่ด้านบนของเอกสารที่สร้างใหม่ หรือเมนู Insert > Building blocks > View more ที่แถบด้านข้าง จะสามารถดูตัวอย่างบล็อกการสร้างเอกสารต่างๆ ได้ง่ายขึ้น
- Task trackers เพิ่มและติดตามงานได้รวดเร็วในรูปแบบของชื่อผู้รับมอบหมายงาน วันครบกำหนด และสถานะ ที่จัดระเบียบไว้ หรือเพิ่มคอลัมน์ของผู้ใช้เพื่อปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานของตนได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถซิงค์งานใหม่ที่มีผู้ได้รับมอบหมายและชื่อจาก Google Tasks ได้ทีละรายการหรือซิงค์ตารางทั้งหมดพร้อมกัน
- Contact list จัดระเบียบข้อมูลการติดต่อของผู้สมัคร ผู้ติดต่อฝ่ายขาย สมาชิกในทีม งานโครงการ และอื่นๆ โดยโครงสร้างของตารางจะมีการแบ่งข้อมูลการติดต่อที่สำคัญออกเป็นคอลัมน์ที่สามารถมองเห็นได้ง่าย ชัดเจน และอ่านได้ง่ายขึ้น
- Decision logs รวมคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบมาจัดระเบียบการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในตารางที่เข้าใจได้ง่ายขึ้น
โดยการอัปเดตนี้พร้อมให้ใช้งานสำหรับลูกค้า Google Workspace Individual และและผู้ที่มีบัญชี Google แบบส่วนตัว ซึ่งจะทยอยเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2024 เป็นต้นไป
ที่มา : Google Workspace Updates