วันนี้ผู้ใช้ Google Workspace สามารถขอ eSignature (ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์) บนไฟล์ PDF ที่เก็บไว้ใน Google Drive ได้แล้ว จากที่เมื่อต้นปีที่
ผ่านมา Google ได้เปิดตัว eSignature ใน Google Docs ให้กับลูกค้า Google Workspace บางกลุ่ม ซึ่งฟีเจอร์ eSignature นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถขอ
ลายเซ็น, ติดตามสถานะ และเพิ่มลายเซ็นลงในเอกสารหรือสัญญาทางการต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว
ซึ่งตอนนี้ได้มีการอัปเดตฟีเจอร์ดังกล่าวให้บน Google Drive แล้ว ช่วยให้การขอและการรับลายเซ็นบนไฟล์ PDF นั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม แบบไม่ต้องออกจาก Google Workspace เลย พร้อมรองรับการเพิ่มฟิลด์ข้อมูลแบบกำหนดเองได้ เช่น เบอร์โทร, ตำแหน่งงาน หรือชื่อบริษัท ฯลฯ

โดยฟีเจอร์นี้จะทยอยเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2024 เป็นต้นไป ซึ่งพร้อมให้บริการสำหรับผู้ใช้ Google Workspace :
- Business Standard and Plus
- Enterprise Starter, Standard and Plus
- Essentials and Enterprise Essentials Plus
- Education Plus
- นอกจากนี้ยังมีให้บริการสำหรับผู้สมัคร Google Workspace รายบุคคล อีกด้วย
ที่มา : Google Workspace Updates