ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

ข่าว Google Workspace Google Drive เปิดให้ใช้งานฟีเจอร์รายงานข้อมูล (Inventory reporting) แล้ว

Google Drive เปิดให้ใช้งานฟีเจอร์รายงานข้อมูล (Inventory reporting) แล้ว

Google Drive inventory reporting is now generally available

เมื่อต้นปีนี้ Google Drive ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์รายงานข้อมูล (Inventory reporting) เวอร์ชัน Beta แต่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ฟีเจอร์นี้จะพร้อมใช้งานโดยทั่วไปแล้ว ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้ API การส่งออกข้อมูลรายงานไปยัง BigQuery นั้น ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถเข้าใจข้อมูลขององค์กร
ได้ลึกขึ้น โดยรายงานเหล่านี้จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการจัดหมวดหมู่ การเข้าถึง และการใช้งานข้อมูล ซึ่งจะช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถระบุความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ตรวจสอบให้แน่ใจได้ว่าเป็นไปตามข้อกำหนดทางกฎหมายหรือไม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ยังได้มีการอัปเดตฟังก์ชันเพิ่มเติมเข้าไปอีกด้วย ดังนี้

  • เมื่อสร้างรายงานข้อมูลขึ้น รายงานเหล่านั้นจะอิงตามการตั้งค่าพื้นที่ข้อมูลที่ผู้ดูแลระบบกำหนดไว้
  • ผู้ใช้สามารถดูที่อยู่อีเมลในรายงานของผู้สร้างไฟล์ Organizational Unit ที่เจ้าของไฟล์เป็นสมาชิก และและสิทธิการเข้าถึงที่ถูกส่งต่อสำหรับไฟล์ใน Shared Drive
  • เพื่อให้ผู้ดูแลระบบเห็นข้อมูลการดำเนินการเกี่ยวกับรายงานข้อมูลได้ชัดเจนขึ้น จึงได้มีการเพิ่มฟังก์ชันในการบันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆ เช่น
    การอัปเดต ลบ หรือสร้างการตั้งค่า รวมถึงรายงานที่เสร็จสมบูรณ์หรือไม่สำเร็จ
Google Drive inventory reporting is now generally available
ฟีเจอร์รายงานข้อมูล (Inventory reporting)

ความพร้อมใช้งานของฟีเจอร์ :

  • พร้อมให้ใช้งานสำหรับ Google Workspace :
    • Enterprise Standard and Plus
    • Education Standard and Plus
    • Enterprise Essentials Plus
    • Cloud Identity Premium

หมายเหตุ : การใช้งานได้ทั่วไป ในที่นี้ หมายถึง ฟีเจอร์ในการสร้างรายงานนี้พร้อมใช้งานสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะใช้งาน Google Workspace รุ่นใดก็ตาม End User ทุกคนสามารถสร้างรายงานสรุปข้อมูลใน Google Drive ได้ทั้งหมด

ที่มา : Google Workspace Updates