จากเมื่อปีที่แล้ว Google Docs ได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้การจัดการงานสำคัญต่าง ๆ ง่ายขึ้น เช่น การจัดการงานของทีม , การติดตาม Project,
การสรรหาบุคลากร และอื่น ๆ
วันนี้ Google Docs ได้อัปเดตเครื่องมือใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถ สรุปเนื้อหาด้วย AI Gemini ลงในเอกสารเพียงไปที่ Insert > Building Blocks >
AI Summary หรือพิมพ์ “@” แล้วตามด้วย “AI summary” ก็จะได้รับสรุปที่สามารถเพิ่มหรือแก้ไขได้ทันที และยังสามารถเลือกตัวเลือก Refresh
เพื่ออัปเดตสรุปเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมในเอกสารอีกด้วย
ซึ่งสรุปที่สร้างด้วย AI Gemini จะช่วยให้การอ่านเอกสารยาว ๆ นั้นง่ายขึ้น โดยเฉพาะเอกสารทางด้านเทคนิค, บันทึกการประชุม, เอกสารแผนการดำเนินงาน หรือสรุปทางการตลาด เป็นต้น

โดยการอัปเดตนี้ จะทยอยเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2025 และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 7 เมษายน 2025 ซึ่งพร้อมให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ Google Workspace :
- Business Standard and Plus
- Enterprise Standard and Plus
- Google One AI Premium
- ลูกค้าที่มีส่วนเสริม Gemini Education หรือ Gemini Education Premium
- ลูกค้าที่มีส่วนเสริม Gemini Business หรือ Gemini Enterprise
สรุปคือ Summary Block ใหม่ใน Google Docs จะช่วยให้คุณสามารถสรุปเนื้อหาอัตโนมัติ ประหยัดเวลา และทำให้การทำงานร่วมกันราบรื่นยิ่งขึ้นนั่นเอง
หากสนใจใช้งาน Google Workspace เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับทีม เลือกใช้งานกับ NTS ได้เลย เพราะเรามีทีมซัพพอร์ตมืออาชีพ
ที่พร้อมดูแลคุณ! 👉 ขอใบเสนอราคา