ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330

บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

0-2107-3466

โทรเลย

ข่าว Microsoft 365 OneNote บน Windows และ Mac อัปเดตใหม่! รวมเซลล์ในตารางได้แล้วนะ

OneNote บน Windows และ Mac อัปเดตใหม่! รวมเซลล์ในตารางได้แล้วนะ

Merge table cells in OneNote on Windows and for Mac

ใครที่ใช้ OneNote บ่อย ๆ โดยเฉพาะคนที่ชอบจัดระเบียบข้อมูลในรูปแบบตาราง น่าจะเคยเจอปัญหาเล็ก ๆ อย่าง “รวมเซลล์ไม่ได้” ตอนนี้ Microsoft เค้าอัปเดตใหม่แล้วนะ ทั้งเวอร์ชัน Windows และ Mac สามารถ Merge เซลล์ในตารางได้แล้ว!

ฟีเจอร์นี้ช่วยอะไรบ้าง?

  • รวมเซลล์ที่อยู่ติดกันในแนวนอนหรือแนวตั้ง
  • จัดระเบียบข้อมูลให้อ่านง่ายขึ้น
  • เหมาะสำหรับสรุปงาน, ทำโน้ตเรียน, ทำ Checklist ฯลฯ

ใช้งานยังไง?

  • เปิด OneNote (จะเปิดสมุดโน้ตใหม่หรืออันที่มีอยู่แล้วก็ได้) บน Windows หรือ Mac
  • สร้างตารางโดยไปที่เมนู Insert > Table
  • ลากคลุมเซลล์ที่อยู่ติดกันตามแนวนอนหรือแนวตั้ง อย่างน้อย 2 ช่องขึ้นไป
  • คลิกขวาที่เซลล์ที่เลือก แล้วไปที่ Table > Merge Cells
  • หรือจะคลิกที่ Merge Cells บนแท็บ Table ที่แถบ Ribbon ก็ได้
  • เท่านี้ข้อมูลในเซลล์ก็จะถูกรวม และอัปเดตให้อัตโนมัติ

การ Merge เซลล์ในตารางบน OneNote

หมายเหตุ : หลังจากที่รวมเซลล์แล้ว คุณจะสามารถ เห็นเซลล์ที่ถูกรวมและแก้ไขได้ บน OneNote เวอร์ชันเว็บ, Android และ iOS ด้วยนะ

สถานะการอัปเดต

ตอนนี้ฟีเจอร์รวมเซลล์ในตารางเปิดให้ใช้งานแล้วสำหรับ OneNote เวอร์ชันต่อไปนี้ :

  • Windows : Version 2508 (Build 19030.10000) หรือใหม่กว่า
  • Mac : Version 16.100 (Build 25072020) หรือใหม่กว่า

ใครที่ใช้ OneNote อยู่แล้ว ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้การจัดการข้อมูลของคุณเป็นระเบียบขึ้นเยอะเลย โดยเฉพาะในงานประชุม หรือการจัดตารางงาน
ต่าง ๆ ถ้าองค์กรของคุณยังไม่มีหรืออยากอัปเกรดมาใช้บริการ Microsoft 365 ให้เต็มประสิทธิภาพ ติดต่อทีม NTS ได้เลย! เราพร้อมดูแลทุกขั้นตอน 💙

📞 ติดต่อเรา :
📱 0-2107-3466
📧 [email protected]
📄 ขอใบเสนอราคา

ที่มา : Microsoft 365 Insider Blog